วิธีการเลือกซื้อ รถยนต์ไฟฟ้า ” อีวี ” – Buy New EV Car – มีอะไรบ้าง

10/08/2019 0 By EV Car
วิธีการเลือกซื้อ รถยนต์ไฟฟ้า ” อีวี ” – Buy New EV Car – มีอะไรบ้าง

รถยนต์ไฟฟ้า เป็น รถรูปแบบใหม่ ที่หลาย ๆ ท่าน ยังไม่ค่อยเข้าใจในการเลือกซื้อนัก วิธีการเลือกซื้อ รถยนต์ไฟฟ้า ” อีวี ” – Buy New EV Car – มีอะไรบ้าง เรามาเริ่มกัน

อย่างแรกคือแบรนด์ ของ รถยนต์ไฟฟ้า เราต้องแน่ใจว่า เมื่อเราซื้อมาแล้ว สามารถใช้งานได้ตามที่ ข้อมูลของรถยนต์ไฟฟ้า พึงจะทำได้ และเมื่อเกิดปัญหาแล้ว สามารถแก้ไขได้ ( ต้องไม่รอนาน เช่น เปลี่ยอะไหล่ รอเป็นอาทิตย์ หรือเป็นเดือน ๆ ) .

ระยะทางในการวิ่ง ของ รถยนต์ไฟฟ้า ต่อ การชาร์จไฟ

เมื่อเราชาร์จไฟฟ้า ให้กับรถยนต์ไฟฟ้าจนเต็มแล้ว และเราใช้จนหมด ได้ระยะทางเท่าไหร่ เช่น ได้ระยะทาง 250 กม ถึงหมด แสดงว่า รถคันนี้ วิ่งได้ระยะทาง 250 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่ง การเลือกซื้อ ควรจะเลือกรถยนต์ไฟฟ้า ที่มี ระยะทางต่อการชาร์มากที่สุด

การประกัน ระบบ ไฟฟ้า แบตเตอรี่ และ มอเตอร์

รถยนต์ไฟฟ้า สมควรที่จะต้องมีการรับประกัน ระบบ ไฟฟ้า แบตเตอรี่ และ มอเตอร์ รวมถึง อุปกรณ์ต่อพ่วง ให้ได้สูงสุด เช่น รับประกัน 5 ปี หรือ รับประกัน 8 ปี

สถานีชาร์จ และ จุดชาร์จ

ก่อนใช้งาน รถยนต์ไฟฟ้า ควรตรวจสอบจุดชาร์จ และสถานีชาร์จ ว่าอยู่ที่ไหนบ้าง โดยเฉพาะที่เราจะไป เช่น ระหว่างทางมีอยู่ตรงไหนบ้าง เผื่อเอาไว้

สรุป การเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้า แบบง่าย คงประมาณนี้ อย่าลืมว่า ทุกอย่างเมื่อมีการใช้งานไป ย่อมเสือมสภาพไปเรื่อย ๆ วันที่ซื้อ รถยนต์ไฟฟ้า มาใหม่ ๆ อาจวิ่งได้ระยะทาง 300 กม. เมื่อใช้ไป 1-2 ปี อาจได้ระยะทาง 200 กม. ก็อาจเป็นไปได้